“Săn lùng” những giải pháp chống chảy xệ, chùng nhão

“Săn lùng” những giải pháp chống chảy xệ, chùng nhão

Da chảy xệ là một trong những dấu hiệu của tuổi tác. Là “báo hiệu” cho thấy làn da không còn tươi trẻ, rạng rỡ thay vào đó là sự già nua, thiếu sức sống. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của người mắc phải. Vì vậy, việc cải thiện tình trạng này trở thành chủ đề hàng đầu được các tín đồ làm đẹp quan tâm đến. Bài viết này của Xcelens sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây chảy xệ và các cách “chữa cháy”, chống chảy xệ hiệu quả nhất.

Xem thêm: 

Thế nào là da chảy xệ?

Da chảy xệ là tình trạng da mất dần đi độ đàn hồi, bắt đầu lỏng lẻo, chùng nhão. Lượng Elastin và Collagen trong cơ thể bắt đầu sụt giảm. Thường biểu hiện rõ tại các vùng như mặt, cổ, cánh tay, bụng,..

Khi da chảy xệ, các đường nét trên khuôn mặt trở nên mờ nhạt, các nếp nhăn khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi và già hơn trước tuổi. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ, phổ biến nhất là độ tuổi trung niên, cao tuổi.

chống chảy xệ
Da chảy xệ xuất hiện ở cả nam lẫn nữ

Những nguyên nhân khiến da chảy xệ

Da chảy xệ không chỉ là những dấu hiệu của lão hóa mà còn là hệ quả của những thói quen chăm sóc da không đúng, giảm cân quá nhanh hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. 

Lão hóa tự nhiên

Lão hóa là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho làn da chúng ta trở nên chảy xệ, kém săn chắc. Vì khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất Collagen và Elastin ít dần. Collagen được ví như một khung nâng đỡ, duy trì độ săn chắc, căng mịn của làn da. Elastin có tác dụng tạo độ mềm dẻo, đàn hồi hiệu quả. Khi lượng Collagen, Elastin sụt giảm làm hệ thống nâng đỡ da trở nên suy yếu, da bắt đầu chảy xệ và chùng nhão.

Tác động của môi trường và thói quen sinh hoạt

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời góp phần đẩy nhanh tốc độ chảy xệ của da mặt. Vì trong ánh nắng mặt trời chứa các tia UV, gây tổn thương các sợi Collagen, Elastin làm cho độ đàn hồi sụt giảm cũng như ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của da. Để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động tiêu cực của ánh mặt trời bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và che chắn kỹ khi ra ngoài.

Bên cạnh đó, da chảy xệ cũng do một số “thủ phạm” như di truyền, thức khuya, không uống đủ nước, hút thuốc và uống quá nhiều rượu.

Da chảy xệ do giảm cân

Giảm cân đột ngột khiến cho vùng mặt và cơ thể không có đủ thời gian để điều chỉnh theo những thay đổi. Khi đó, da bắt đầu mất đi độ căng và chảy xệ. Thể hiện rõ nhất ở vùng mặt, cổ và cánh tay.

Biện pháp chống chảy xệ hiệu quả

Khi nắm rõ được các nguyên nhân gây ra tình trạng da kém đàn hồi, săn chắc giúp bạn xây dựng cho mình “lịch trình” chống lão hóa hiệu quả và an toàn. Bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau để “đối đầu” với tình trạng này một cách tốt nhất:

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một biện pháp tưởng chừng đã cũ nhưng không hề cũ để chống chảy xệ da mặt. Không chỉ mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng làn da về lâu dài. Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu cũng như cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các bài tập thể dục dành riêng cho cơ mặt như bài tập cải thiện da mặt chảy xệ với muỗng, bài tập căng cơ vùng mắt,…

chống chảy xệ
Tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe của làn da

Thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt

Như đã nói ở trên, thói quen sinh hoạt, lối sống ảnh hưởng trực tiếp đến sự chảy xệ của làn da. Bạn cần “thiết lập” một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học để chống chảy xệ da cũng như bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm chứa nhiều đường hoặc đồ ăn chế biến sẵn. Vì chúng có khả năng làm tăng Glycation, gây hại trực tiếp cho Collagen và Elastin. Đồng thời, nên bổ sung nhiều nước, nhiều rau xanh, trái cây (chất xơ, vitamin, khoáng chất…)

Phương pháp tiên tiến

Công nghệ tiên tiến là một trong những lựa chọn tối ưu được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn và ưu tiên sử dụng. Mang đến hiệu quả rõ rệt, an toàn và thời gian thực hiện nhanh chóng trong việc khắc phục da mặt chảy xệ.

Phương pháp căng chỉ nâng cơ

Căng chỉ nâng cơ là phương pháp thẩm mỹ trẻ hóa mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa với khả năng kích thích, tăng sinh và tổng hợp Collagen bền bỉ. Tạo lực bám, neo giữ lên vùng da chảy xệ cực kỳ tốt. Hỗ trợ cải thiện phần da chùng nhão, cải thiện độ săn chắc và làm căng mịn da hiệu quả.

Một trong những dòng chỉ được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến thương hiệu Xline Threads Thụy Sĩ. Với đa dạng các dòng từ Chỉ trẻ hóa PDO đến Chỉ gai thế hệ 3 P(LA/CL) cùng nhiều kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu điều trị và vùng điều trị để lựa chọn loại chỉ phù hợp dành cho mình.

Nếu bạn muốn sở hữu gương mặt tươi sáng, trẻ trung và làm trẻ hóa nhanh chóng có thể lựa chọn dòng chỉ Xline Mono & Xline Screw. Đây là dòng chỉ đặc biệt, được cấu thành từ nhiều sợi đơn Polydioxanone nguyên chất. Với khả năng “đỉnh cao” là tăng cường và kích thích sản sinh các sợi Collagen ở lớp hạ bì tốt hơn. Đồng thời, sau 3 – 6 tháng tiếp theo sau khi chỉ tan quá trình sản sinh Collagen vẫn tiếp tục diễn ra.

chống chảy xệ
Xline Threads – Thụy Sĩ là thương hiệu Chỉ sinh học hàng đầu thị trường Thẩm mỹ Nội khoa Châu Âu

Liệu pháp mesotherapy

Liệu pháp meso cho phép các dưỡng chất tác động trực tiếp vào sâu bên trong và phát huy tối đa công dụng. Các hoạt chất hoạt động mạnh mẽ và giải quyết nhiều vấn đề về da trong đó có tình trạng chảy xệ, chùng nhão. Các hoạt chất được sử dụng nhiều nhất là Hyaluronic Acid, Vitamin, Peptid, Acid Amin,…

Gợi ý dành cho bạn: 

MOLECHOLIN là dòng huyết thanh thế hệ mới thuộc thương hiệu Xcelens. Với nhiều thành phần đặc biệt được kiểm nghiệm lâm sàng và được chứng nhận bởi liên minh châu Âu (EU MDR) như O-HA (HA chứa từ 3-10 disacharide), Acid Amin, Choline,…Có tác dụng vượt trội trong việc điều trị chảy xệ, cải thiện nếp nhăn đồng thời củng cố tế bào da khỏe mạnh và chống lại các tác hại từ môi trường.

Sản phẩm cho thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau 01 lần sử dụng. Có thể dùng cho nhiều vùng da khác như mặt, bắp tay,…

chống chảy xệ
MOLECHOLIN một trong những sản phẩm mới nhất đến từ tập đoàn Xcelens International

Xem thêm: 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo