Bí quyết trị quầng thâm mắt và bọng mắt mà ít ai biết đến

Bí quyết trị quầng thâm mắt  và bọng mắt mà ít ai biết đến

Khu vực quanh mắt được biết đến là một trong những vùng da mỏng manh nhất trên khuôn mặt. Đây cũng là vùng hoạt động nhiều nhất và làm cho các dấu hiệu của lão hóa, khô sần, nếp nhăn, quầng thâm xuất hiện sớm cũng như rõ rệt hơn. Vậy, nên làm gì khi vùng da quanh mắt mắc phải các tình trạng trên? Hãy cùng theo chân Xcelens tìm hiểu những nguyên nhân và biện pháp để trị quầng thâm mắt qua bài viết dưới đây.

Xem thêm

Tìm hiểu nguyên nhân thâm quầng mắt

Đậm màu vùng da dưới mắt là sự kết hợp màu sắc của mạch máu, sắc tố, độ dày của da…tích tụ tại khu vực nhạy cảm này. Sự xuất hiện của quầng thâm khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này rất nhiều không chỉ do thiếu ngủ, thức khuya.

trị quầng thâm mắt
Quầng thâm mắt làm “xuống sắc” gương mặt của bạn

Thức khuya và thiếu ngủ

Nguyên nhân cơ bản nhất gây ra tình trạng mắt bị thâm quầng là thiếu ngủ, thường xuyên thức khuya. Như bạn đã biết, cơ thể có khả năng tái tạo và phục hồi khi ngủ. Tuy nhiên, khi thiếu ngủ sẽ làm tăng căng thẳng cho các hệ thống cơ thể, quá trình lưu thông máu bị hạn chế và làn da không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, oxy. Từ đó, làm hình thành các quầng thâm, nếp nhăn. 

Yếu tố di truyền

Tình trạng thâm quầng mắt có thể xuất hiện ngay từ khi còn trẻ do đặc tính di truyền từ cha mẹ. Nếu cha mẹ của bạn có vùng da dưới mắt mỏng, nhiều mạch máu nhỏ hoặc có nhiều sắc tố melanin thì khả năng cao bạn cũng gặp tình trạng tương tự.

Lão hóa

Lão hóa da là quá trình tự nhiên và xuất hiện cả bên trong lẫn bên ngoài. Vùng da mắt là một trong những khu vực thể hiện rõ các dấu hiệu lão hóa. Và càng lớn tuổi, vùng da này càng có xu hướng mỏng dần, nhiều nếp nhăn và trở nên sẫm màu hơn.

trị quầng thâm mắt
Lão hóa cũng là nguyên nhân làm quầng thâm mắt hiện hữu

Yếu tố môi trường

Khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ cho vùng da này sẽ khiến cho quầng thâm mắt xuất hiện. Trong ánh nắng mặt trời có chứa các tia UV gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da chúng ta, khiến cho melanin được sản xuất nhiều hơn và gây ra những mảng tối màu, quầng thâm.

Cách trị thâm quầng mắt đơn giản hiệu quả

Quầng thâm mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân nhưng có một điểm chung là khiến chúng ta trông mệt mỏi, thiếu sức sống và già nua. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cũng như phương pháp thẩm mỹ tiên tiến để “tống bay” quầng thâm mắt là điều cần thiết.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Một biện pháp chữa thâm quầng mắt tưởng chừng đơn giản nhưng đối với các “cú đêm” thì đây là một thử thách khó nhằn. Ngủ đủ giấc cũng là điều quan trọng nhất trong các phương pháp cải thiện quầng thâm mắt. Bạn nên ngủ từ 7 – 8 tiếng/ngày tạo điều kiện cho cơ thể phát triển và phục hồi.

Đồng thời, cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng cần điều chỉnh một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đủ Vitamin và dưỡng chất.

trị quầng thâm mắt
Ngủ đủ giấc là biện pháp đơn giản nhất giúp bạn “tống bay” bọng mắt

Giảm thâm mắt hiệu quả bằng kem đặc trị

Đối với những ai “mắt gấu trúc” thì việc sử dụng kem dưỡng mắt một trong những lựa chọn hàng đầu và trở thành một bước chăm sóc da hằng ngày. Chọn sản phẩm chứa các thành phần như Retinol, Vitamin K, Caffeine để giảm thâm quầng, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên sử dụng các loại kem chống nắng cho vùng da mắt và che chắn kỹ để tránh ánh nắng mặt trời. Thường xuyên massage vùng da quanh mắt để kích thích tuần hoàn.

Tiêm filler để giảm quầng thâm mắt

Mesotherapy là phương pháp tiêm vi điểm, ra đời cách đây hàng chục năm. Cho phép các hoạt chất đi vào trong da mà không cần tác động của dao kéo. Phương pháp này cải thiện các vấn đề về tóc, da, vóc dáng,…

Tiêm meso trị thâm mắt giúp các hoạt chất tác động vào vùng da dưới mắt. Cải thiện từ 80 – 90% sắc tố tại vùng da quanh mắt mà không ảnh  hưởng đến thị lực. Tùy theo thể trạng mà bác sĩ sẽ lựa chọn hoạt chất phù hợp nhất dành cho người điều trị.

EVOL EYES khi kết hợp cùng liệu pháp mesotherapy sẽ giúp bạn khắc phục nỗi lo quầng thâm và bọng mắt hiệu quả. Với 3 cơ chế là giảm sự co bóp quanh mắt kích hoạt TGF-ß, kích thích tổng hợp Collagen, giảm hình thành sắc tố và ngăn mỡ tích tụ. Từ đó, giúp cho tình trạng thâm mắt được cải thiện đáng kể, cấp ẩm sâu và trẻ hóa da vùng mắt.

Vì cho phép các hoạt chất tác động trực tiếp tại vùng cần điều trị đã hỗ trợ giảm tích nước và mỡ, giảm tình trạng tăng sắc tố vùng mạch máu, giảm co bóp cơ quanh mắt. Tạo ra hiệu quả rõ rệt chỉ sau 07 ngày điều trị.

trị quầng thâm mắt
EVOL EYES – Khắc phục nỗi lo quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

Xem thêm

Kết luận

Quầng thâm mắt khiến chúng ta luôn “đứng ngồi không yên” vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ bề ngoài. Việc chăm sóc đúng cách và tìm được hướng đi phù hợp để điều trị quầng thâm mắt là điều rất cần thiết. Mong rằng những gợi ý nhỏ trong bài viết của Xcelens sẽ giúp bạn cải thiện thói quen chăm sóc vùng da quanh mắt cũng như đạt được hiệu quả như mong đợi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo